วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2550

sequence ลูกเต๋า

จากที่คุยกันไปครั้งที่แล้วได้ข้อสรุปว่า น่าจะนำเอารูปทรงสี่เหลี่ยมของลูกเต๋ามาใช้ในงาน ซึ่งอาจารย์ก็ได้แนะนำมาให้ใช้การตั้งมุมกล้องทั้ง6 มุม หรือหนัง6เรื่อง คิดได้เป็นประมาณว่ามองมุมนี้ดูเหมือนทะเลาะกันแต่พอมองอีกมุมเอ้า สรุปเป็นคนนั่งเล่นกันอยู่แต่ยังคิดไม่ออก จึงขอนำเสนอในส่วนของงานที่คิดไว้ว่าน่าจะออกมาเป็นเช่นนี้ โดยแทนเป็นรูปทรงของสี่เหลี่ยมที่พอเป็นงานจริงแต่ล่ะด้านจะนำหนังมาติด ทั้งหมด6ด้านแล้วทำการrandomด้วยลูกเต๋าเช่นเดิม ส่วนอีกอันหนึ่งเป็นการใช้มุมกล้องเลื่อนขึ้นลงเองโดยวัตถุอยู่นิ่งๆ วิดีโอที่ทำมาให้ดูนั้นลองทำเพราะทำไปทำมาก้อคิดถึงว่าเราสามารถเล่นกับด้านแต่ล่ะด้านได้โดยสมมุตเป็นนักกีฬาประเภทต่างๆ เช่น บอล บาส เทนนิส วอลเล่ ทำการเล่นไปมาสลับกันตามที่randomไว้ ว่าด้านไหนจะได้เล่นและรับส่งกัน ทำให้คิดว่านอกจากที่เป็นมุมกล้องของอาจารย์ทั้ง6มุมแล้ว เรื่องนี้ก็น่าทำแต่ตอนนี้ยังคิดเป็นเรื่องไม่ออก

ส่วนเรื่องหนัง6เรื่อง ลองคิดเล่นๆดูก็นึกถึงหนัง6เรื่องเป็นหนังผีหมด เอาฉากที่ผีกำลังจะหลอกแต่จะมีช่วงที่เราต้องลุ้นเพราะไม่รู้ว่าผีมาตอนไหน randomตัดไปตัดมา6เรื่อง ดูดิ๊ ผีตัวไหนจะโผล่

อีกความคิดนึงก็นึกถึงโลกที่มีทวีปทั้ง6 ดูแล้วมันอาจจะใหญ่เกินไป random ดูตัดไปตัดมาในเวลาเดียวกันของแต่ล่ะทวีป เพราะดูแล้วลูกกลมๆของโลกมันก็มี ซ้าย ขวา หน้า หลัง บน ล่าง ที่พอจะมาเล่นกันรูบทรงของลูกเต๋าที่ใช้ได้











ไม่มีความคิดเห็น: