วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

sequence เอาแล้ว 1

จากที่คิดไม่ตกเรื่องวิธีการ randomของงาน ก็คิดจากการถูกข้ามshotหนังที่เราดูแต่ล่ะเรื่อง ว่าการข้ามไปตอนนึงหรือการกลับมาตอนนึง การข้ามไปข้ามมา หากเราดูอยู่อย่างนั้นหนังที่เรายังไม่เคยดูเราอาจจะมีการคาดเดาความเป็นมาเป็นไปของหนังเองว่ามันน่าจะเป็นไง คือจะดูว่าการกระตุกไปมาทำให้ความเข้าใจของหนังต่อผู้ชมเปลี่ยนไปมั้ย คือ จะเอาหนังมาเรื่องนึงแล้วเราจะลำดับเหตุการณ์และการกระทำในเรื่องใหม่ คือหนังดำเนินอยู่แล้วเราก้อข้ามshotไปอีกตอน แล้วอาจจะวกกลับมาหรือข้ามไปใหม่อย่างนั้น หากมีsequence บางตอนขาดหายไปจะทำให้ความเข้าใจในsequenceนั้นยังเหมือนเดิมหรือเปลี่ยนแปลง

ไม่มีความคิดเห็น: